Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Tỏi và những người không thể dùng

Tỏi đen có rất nhiều chức năng so với sức đề kháng. Tuy nhiên, chúng cũng có thể gây nguy hại nếu chưa rõ dùng đúng cách.

Xem thêm:  cách làm tỏi đen của người nhật

Người bị bệnh gan

Theo Webmd, nhiều bạn cho rằng tỏi là thực phẩm kháng khuẩn và vi rút, bởi thế có thể ngăn ngừa và chữa trị bệnh viêm gan. Thêm vào đó, một vài yếu tố trong loại gia vị này có thể dẫn đến kích động dạ dày và đường ruột, ức chế tiết dịch mùi vị ảnh hưởng đến tiêu hóa thức ăn, khiến những bệnh nhân viêm nhiễm gan dễ buồn nôn.

 


Bên cạnh đó, chúng còn chứa một vài thành phần dễ bay hơi có khả năng giúp giảm những tế bào hồng huyết cầu và hemoglobin trong máu, gây ra thiếu máu, không có ích cho việc chữa trị bệnh viêm gan.

Người bị ỉa chảy

Khi bị đi tả, bạn chưa thể ăn tỏi sống. Bởi tình trạng viêm trong mô niêm mạc ruột có khả năng gây giãn mạch, tắc nghẽn hay sưng. một vài lượng lớn những protein, chất điện giải như kali, natri, canxi và clo sẽ tấn công vào khoang ruột, tăng cường như động ruột, dẫn tới đau bụng, đi tả và các dấu hiệu khác.

Trong tình huống này, vị cay của tỏi có thể kích ứng đường ruột, gây xung huyết niêm mạc, làm cho hiện trạng tấy trầm trọng hơn.

Người bệnh về mắt

Theo y tế phương Đông, ăn nhiều tỏi trong thời kỳ dài có thể làm tổn thương mắt và gan. bởi thế, những người bệnh về mắt không thể tiêu thụ quá nhiều loại gia vị này. Vấn đề này sẽ gây nên nhiều triệu chứng nguy hiểm như khí sắc kém, thiếu máu, giảm thị lực, ù tai, hoa mắt, mất trí nhớ…

Cẩn thận lúc dùng củ tỏi

Củ tỏi có tác dụng giúp làm giảm huyết áp ở những người bị cao huyết áp. Tuy nhiên, những người bị huyết áp thấp chưa thể ăn nhiều.

Loại các gia vị này có thể kéo dãn dài thời gian xuất huyết, không tốt cho người sẵn sàng phẫu thuật. Do đó, chị em chưa thể ăn tỏi ít nhất 2 tuần trước và sau thời kì phẫu thuật dự tính.

Nội dung liên quan: tỏi đen chữa bệnh gì

Mẹ bầu và cho con bú nên tránh ăn và bôi củ tỏi lên da lúc đang sử dụng thuốc.

http://news.zing.vn/nhung-nguoi-can-tranh-xa-toi-post549571.html

 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét