Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Tắt kinh thứ phát thường rất đáng lo ngại

Hiện tượng không có kinh nguyệt hay tắc kinh đột ngột thường khiến nhiều chị em cảm giác thấy rất lo lắng , vì sợ vấn đề này sẽ gây nguy hiểm tới sức khỏe sinh đẻ .Vậy nguyên do gây tắc kinh do đâu, chúng ta sẽ cùng nhau đi tham khảo qua những thông tin trả lời dưới đây. 

Bị tắt kinh nguyên nhân là gì?
Kinh nguyệt không đều ở phụ nữ thường có nhiều những biểu hiện không giống nhau như: bệnh rong kinh ở phụ nữ

Chậm kinh là hiện tượng những chị em phụ nữ tới chu kỳ nguyệt san nhưng lại không có ”đèn đỏ” . nguyên nhân gây vô kinh có thể do các yếu tố sau:

- Mang bầu :  đây là trường hợp nghĩ tới trước tiên khi bị trễ kinh . Nếu có giao hợp thiếu an toàn thì khả năng bạn mang thai là rất lớn . vô kinh là triệu chứng rõ nhất khi mang thai .

- Rối loạn hóc môn : hoc-mon nắm vai trò quan trọng trong việc điều tiết sinh lí và khả năng sinh nở của nữ giới . hoc-mon bị rối loạn sẽ làm cho trứng rụng và chu kì kinh nguyệt bị rối loạn , hoặc không rụng trứng dẫn tới không có nguyệt san.
Bài viết liên quan: http://pkphukhoahn.com/roi-loan-kinh-nguyet-o-tuoi-day-thi-co-sao-khong/

- Tiềm ẩn một số bệnh lý phụ khoa: khi gặp phải hiện tượng không có nguyệt san thì đây có khả năng là biểu hiện của một vài bệnh lý phụ khoa liên quan đến tử cung, hoặc buồng trứng như viêm nhiễm cổ tử cung, nhiễm trùng buồng trứng, hay hội chứng buồng trứng đa nang …Đây là các bệnh có thể gây vô sinh rất cao , bởi thế cần mau chóng đi chữa trị ngay.
  
- Tuổi tác: ở Lứa tuổi tiền mãn kinh, vai trò sinh sản giảm sút , hoạt động của buồng trứng suy giảm , việc ra kinh nguyệt hàng tháng không còn ổn định, trễ dần và mất hẳn ở nữ giới đã cao tuổi.

Hi vọng các thông tin ở trên đã đem đến cho chị em phụ nữ biết được đâu là những tác nhân có thể xảy ra tình trạng vô kinh thứ phát. Nếu bạn còn có những băn khoăn về các vấn đề  kinh nguyệt bất thường  cần được các bác sĩ chuyên khoa phòng khám phụ khoa uy tín ở hà nội chia sẻ, hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số hotline đường dây nóng 043.734.9999 để được giải đáp


0 nhận xét:

Đăng nhận xét