Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Tham khảo lí do gây rong kinh ở lứa tuổi dậy thì


Rong kinh là một trong những vấn đề liên quan tới sự bất thường trong chu kỳ nguyệt san,nó có thể gặp phải ở bất cứ đối tượng nào, trong ấy có các bạn gái trong độ tuổi dậy thì. Hiện tượng rong kinh ở tuổi dậy thì có khả năng là do hoc-mon chưa ổn định hoặc cũng có thể do một số bệnh lý dẫn đến, cần đi thăm khám ngay lúc có triệu chứng bất thường.

Rong kinh được biết tới là cảnh tượng bệnh rối loạn kinh nguyệt có kinh nguyệt kéo dài ngày (thường là trên 7 ngày) lặp đi lặp lại theo chu kì. Tác nhân dẫn đến rong kinh ở Lứa tuổi mới lớn, có thể nói tới như:





Rong kinh ở tuổi mới lớn nguyên do do đâu?

Rong kinh ở tuổi mới lớn do rối loạn hormone: lúc bước vào lứa tuổi này, hoc-mon estrogen và progesterone được buồng trứng khởi đầu tiết ra để quy định đặc điểm phụ nữ, nhất là ngực, da và giọng đề cập. Tuy nhiên, nếu lượng nội tiết tố estrogen không có sự cân bằng với progesterone, lúc này sẽ diễn ra tình trạng rối loạn rụng trứng, nội mạc tử cung có thể dày hơn khiến lượng máu kinh ra nhiều và kéo dài trong nhiều ngày liên tục.

Rong kinh ở tuổi mới lớn do tuyến yên bị bệnh: Trong cấu trúc của cơ quan sinh sản, tuyến yên và buồng trứng có mối liên hệ mật thiết với nhau. Thông qua một loại hóc môn đặc biệt, tuyến yên có thể tác động đến buồng trứng khiến cho chu kỳ nguyệt san của các bạn gái em có sự thay đổi không nhỏ về số ngày hành kinh cũng như lượng máu trong chu kỳ kinh.

  • Khi gặp phải dấu hiệu roi loan kinh nguyet sau sinh bạn gái có nên lo âu

Do căng thẳng, thay đổi tâm lí: Ở tuổi mới lớn, nếu gặp những trường hợp mỏi mệt căng thẳng do học tập và ăn uống không tốt…đều dễ khiến cho tâm lí đổi thay khiến cho hóc môn bị rối loạn gây nguy hiểm tới chu kì nguyệt san, đặc biệt là triệu chứng rong kinh

Rong kinh tuổi mới lớn không những đơn thuần là những đổi thay sinh lí mà còn tiềm tàng nhiều khả năng bệnh tật nguy hại. bởi vậy, nếu hiện trạng này kéo dài qua nhiều chu kỳ liên tục đi kèm những thất thường trong màu sắc, tính chất dịch tiết vùng kín thì tốt nhất bạn gái nên tìm đến các phòng khám phụ khoa hà nội uy tín gặp chuyên gia càng sớm càng tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét