Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Cảnh tượng tắc kinh khiến không ít chị em hoang mang

Cảnh tượng mất kinh nguyệt thường do nhiều tác nhân xảy ra, nhưng nhìn tổng thể nó sẽ khiến nhiều nữ giới cảm giác thấy lo lắng về vấn đề này, tác động tới tâm lí cũng như sức khỏe.Để tìm hiểu những lí do tại sao lại xảy ra hiện tượng này, các bác sĩ chuyên khoa phòng khám thiên hòa sẽ chia sẻ một vài những thông tin dưới đây

Những biểu hiện hiện tượng kinh nguyệt không đều như tắc kinh , vô kinh… thường do rất nhiều các yếu tố, trong đó cốt yếu thường do các vấn đề về nội tiết, hay căng thẳng stress…tác động đến chu kỳ kinh



Triệu chứng tắc kinh ở chị em phụ nữ vì lý do gì?

Theo những bác sĩ chuyên khoa phòng khám thiên hòa thì có khá nhiều căn nguyên làm cho nữ giới bị tắc kinh. Dưới đây là những nguyên do thường gây ra ở các bạn nữ:

Mất cân bằng về hormone: Hội chứng đa nang buồng trứng làm cho nồng độ estrogen và androgen cao kéo dài, không lên xuống như trong chu kỳ nguyệt san thường ngày vì tuyến yên giảm bài tiết hoc-mon, không tạo được phóng noãn và nguyệt san. Hội chứng này hay kèm theo với béo phì, vô kinh hoặc xuất huyết tử cung thất thường.

- Thiếu chất dinh dưỡng: Người quá gầy, chế độ dinh dưỡng không điều độ, thiếu chất dinh dưỡng sẽ dễ bị dừng bài tiết estrogen, dừng phóng noãn. Chị em bị chứng chán ăn hoặc ăn quá nhiều thường bị thiếu hụt estrogen và dẫn đến tắc kinh.

- Do phẫu thuật: chị em phụ nữ từng trải qua phẫu thuật có thể bị dính cổ tử cung, vấn đề này dẫn đến ứ huyết bên trong và khiến cho nguyệt san bị trì hoãn không thoát ra ngoài được.

Tham khảo một vài các vấn đề liên quan đến rối loạn kinh nguyệt: kinh nguyệt màu đen, khiến cho nhiều chị em phụ nữ lo lắng

- Mất cân bằng hoóc-môn tuyến giáp: trạng thái mất cân bằng hoóc-môn tuyến giáp có khả năng là tác nhân dẫn đến những kỳ kinh với lượng máu kinh nhiều hoặc ít bất thường. Mất cân bằng ở tuyến giáp cũng có thể gây nên chậm kinh hoặc mất kinh.

- Căng thẳng và stress: Căng thẳng, lo âu, Stress gây ảnh hưởng đến những hệ thần kinh và vai trò của cơ thể, bao gồm chu kì nguyệt san. Tình trạng stress sẽ tác động tới lượng hoóc-môn trong thân thể dẫn đến tình trạng trễ kinh hoặc làm tắc kinh.

- Vận động quá nhiều, vận động mạnh: nữ giới tập luyện thể thao mạnh, hoạt động quá nhiều gây căng thẳng làm thay đổi hóc môn nguy hiểm đến chu kì kinh nguyệt.

Có nhiều tác nhân gây tình trạng tắc kinh nguyệt, trong ấy có thể do sự mất cân bằng nội tiết tố hoặc tiềm tàng những bệnh phụ khoa khác. Chính do đó, chị em không nên xem thường. Cần mau chóng tới những phòng khám phụ khoa uy tín ở hà nội gặp các bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra và xác định căn nguyên. Nếu có mắc những bệnh lí phụ khoa sẽ được điều trị kịp thời, ngăn ngừa kéo dài gây tránh gây di chứng tác hại về sau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét