Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Khí hư ra nhiều khi mang thai có sao không?

Ra huyết trắng sinh lí là điều bình thường, nhưng nhiều bà bầu có cảnh tượng khi hu ra nhieu lúc mang bầu cảm giác hoang mang, thắc mắc không biết khi mang bầu có ra dịch tiết âm đạo không? Đây cũng là câu hỏi mà phòng khám Thiên Hòa nhận được khá nhiều.



Ra khí hư nhiều khi mang bầu do nguyên nhân nào?

Trong thời gian mang thai, bà bầu có biểu hiện ra nhiều khí hư có thể bắt nguồn từ các căn nguyên sau

- Hoàng thể trong buồng trứng trong suốt thời điểm thai nghén sẽ tiết và duy trì lượng hormone nữ và hocmon thai nghén cao để giữ các nhiệm vụ quan trọng gồm: duy trì sự làm tổ và phát triển của trứng đã được thụ tinh ở buồng tử cung, chặn đứng vi khuẩn từ âm đạo lên tử cung.

=> Trả lời về cảnh tượng khí hư khác thường: khí hư ra nhiều và có mùi hôi

- Lúc mang bầu, thành vùng kín cùng khung xương chậu trở nên mềm hơn, chẳng những có khí hư mà khí hư tăng lên để cản trở vi khuẩn thâm nhập từ vùng kín vào tử cung.

- Tại cuối thai kì, phần đầu của thai nhi chèn ép lên khung xương chậu, từ đó làm tăng chất nhày trong tử cung. huyết trắng có đi kèm máu có thể là triệu chứng của việc sắp chuyển dạ

Ra nhiều khí hư trong thời điểm mang bầu khiến nhiều chị em phụ nữ gặp lo lắng, đây hoàn toàn là những triệu chứng bình thường, nhưng nếu chị em phát hiện thấy những dấu hiệu khác thường khác kèm theo như dịch tiết vùng kín có mùi hôi, màu sắc bất thường, ngứa vùng kín…thì cần mau chóng tới các phòng khám sản phụ khoa để gặp chuyên gia thăm khám và có hướng xử lí tốt nhất

Các thông tin mà chị em phụ nữ nên biết lúc đi khám chữa bệnh phụ khoa: Viêm lộ tuyến cổ tử cung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét