Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2017

Vì sao nguyệt san lại có màu đen?

Bình thường , kinh nguyệt thường hiện diện với màu đỏ sẫm, nhưng trong nhiều trường hợp phụ nữ lại gặp phải cảnh tượng kinh nguyệt có màu đen , liệu đây có phải là triệu chứng báo hiệu bệnh lý phụ khoa nguy hại hay do tác nhân nào khác. Hãy cùng tìm hiểu về điều này , qua nội dung được giải đáp dưới đây  

Chia sẻ về hiện tượng kinh nguyệt thất thường gây nên kinh nguyệt có máu đen: ở đây

 
Nguyên nhân gây kinh nguyệt có màu đen thất thường
 
- Căng thẳng và trầm cảm: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các bạn gái nhiều lần căng thẳng, mỏi mệt , stress kéo dài hoặc mắc chứng trầm cảm thường có lớp lót bên trong tử cung mỏng hơn. vấn đề này khiến cho các hoạt động ở nội mạc tử cung trở nên chậm chễ, máu kinh bị oxi hóa và hậu quả là bị chuyển sang màu đen lúc bị tống ra ngoài.
 
- Do bị mắc bệnh phụ khoa: lúc nhận thấy kinh nguyệt bị chuyển sang màu đen và có xu hướng ít dần đi thì bạn gái nên nghĩ tới khả năng cơ thể đang bị mắc một vài bệnh phụ khoa như: u nang buồng trứng, viêm vùng chậu, viêm nhiễm nội mạc tử cung, u xơ tử cung, viêm nhiễm ống dẫn trứng, … .
 
- Bỏ thai hoặc sảy thai hai ba lần : phá thai hoặc sảy thai là nhân tố tác động trực tiếp tới nội mạc tử cung. không những chu kì kinh nguyệt của bạn bị đảo lộn , mà cảnh tượng này còn khiến cho nội mạc tử cung của bạn bị ứ đọng trong một thời điểm rất dài. khi bị đẩy ra ngoài lớp nguyệt san này sẽ có màu đen.
 
Bài viết liên quan: http://benhphukhoa.net.vn/roi-loan-kinh-nguyet-sau-sinh/
 
- Nhiễm trùng đường sinh dục: quy trình vệ sinh sai cách, quan hệ tình dục thô bạo, quan hệ tình dục thiếu an toàn , lạm dụng chất tẩy rửa , … khiến đường sinh dục bị viêm nhiễm và cũng là một trong số nguyên nhân khiến cho nguyệt san không đều và chuyển sang màu đen.
 

-   Uống thuốc giảm thiểu thai: Là một loại thuốc có khả năng mang lại cho người dùng nhiều phản ứng phụ của thuốc, thuốc tránh thai cũng có khả năng dẫn tới phản ứng   kinh nguyệt có màu đen thất thường . Hoặc một vài những loại thuốc khác. Hãy xem lại loại thuốc mà bạn đang dùng để xác định xem đấy có phải là nguyên do xảy ra hay không.

Cho dù xuất phát từ tác nhân nào thì hiện trạng kinh nguyệt có màu đen đều tiềm ẩn nhiều mối tác hại cho sức khỏe của chị em . do đó , thay vì lo lắng , nữ giới cần đến ngay với các phòng khám phụ khoa uy tín để được bác sĩ chuyên khoa chuẩn đoán nguyên nhân và định hướng điều trị thận lợi để bảo vệ sức khỏe cho chính mình .








0 nhận xét:

Đăng nhận xét