Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Một số bài thuốc đông y giúp sức điều trị bệnh trĩ

Ngoài những phương pháp chữa trị bệnh trĩ theo y học hiện đại thì người bệnh có thể ứng dụng Một số bài thuốc y học cổ truyền để giúp đỡ điều trị bệnh trĩ đạt hữu hiệu như mong muốn. Dưới đây là Một số bài thuốc chữa bệnh trĩ bổ ích cho bệnh nhân.



Một vài bài thuốc đông y trợ giúp điều trị bệnh trĩ

- Bài thuốc trị liệu trĩ từ lá sung: người bệnh chỉ cần chuẩn bị một ít lá sinh, lá lốt, ngải cứu, cúc tần và một củ nghệ. Sau đấy thái nhỏ những nguyên liệu đã được chuẩn bị. Tiếp theo hãy nấu hỗn hợp những loại lá cho tới khi sôi sau đấy cho 1 bát nước bồ kết đặc, nhớ đun lửa nhỏ 10 phút. Bạn đổ nước lá ra rồi tiến hành “xông” , khi nước nguội bớt bạn hoàn toàn ngồi được xuống nước. tiến hành theo cách làm này có thể giúp bạn giảm những dấu hiệu phù nề và đau do bệnh trĩ gây nên.

- Bài thuốc trị liệu trĩ từ cây hoa hòe: người bệnh dùng hoa hòe, trắc bá diệp, kinh giới, chỉ xác. những nguyên liệu ở trên hầu hết lấy lượng bằng khoảng 45g, sau ấy đem sấy khô và tán thành bột mịn, mỗi lần uống 6g với nước cơm.

- Với những trường hợp búi trĩ đã hình thành và sa ra ngoài gây sưng đau thì bệnh nhân có thể dùng minh phàn 30g, đại hoàng 20g, huyền minh phấn 30g. Cho những nguyên liệu ở trên vào sắc lấy nước và ngâm rửa tỏng 15 phút, ngày 2 lần, thực hiện liên tục trong 3 - 4 ngày, búi trĩ sẽ bớt đau và tiêu dần.

- Với các trường hợp đi Thêm vào đó máu thì có khả năng lấy 60g vỏ củ ấu, 8g cỏ mực, 8g hoa hòe, 9g gương sen, 8g trắc bá diệp. đầu tiên, bạn hãy đêm hoa hòe, gương sen, trắc bá diệp đem sao đen. Sau ấy cho thêm vỏ củ ấu, cỏ mực vào nồi, sắc với 750ml nước, sắc đến khi chỉ còn khoảng 300ml nước thì dừng lại, chắt lấy nước uống ngày 2 lần. bền bỉ thực hiện trong một thời điểm, cảnh tượng xuất huyết ở hậu môn sẽ suy yếu.

Các bài thuốc y học cổ truyền ở trên chỉ có chức năng giúp đỡ chữa trị bệnh chứ không nên trị liệu trĩ dứt điểm. bởi thế, để được chữa trị bệnh trĩ tận gốc, người bệnh cần phải tới phòng khám chuyên ngành thăm khám.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét