Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Bệnh trĩ ngoại tắc mạch

Trĩ ngoại tắc mạch là tình tạng tĩnh mạch trên bị tắc vỡ gây chảy máu và hình thành các cục máu đông ở búi trĩ. cộng với ấy là ở dưới phần da hậu môn xuất hiện những búi trĩ nhỏ khiến cho bệnh nhân luôn có cảm thấy đau nhức, khó chịu. Vậy bệnh trĩ ngoại tắc mạch có dấu hiệu và tác hại gì tới người bệnh.



Biểu hiện của trĩ ngoại tắc mạch

- Khi bị trĩ ngoại tắc mạch bệnh nhân sẽ luôn có cảm giác muốn đi đại tiện nhưng lại khó đi hoặc không thể đi được
- Những cơ vòng của hậu môn bị đóng và dẫn đến sự co giật cơ khiến bệnh nhân không nên ngồi và đi lại một cách thường ngày, cảm thấy rất khó chịu.
- Lúc bị trĩ ngoại tắc mạch sẽ khiến người bệnh luôn có cảm giác thấy đớn đau trong nhiều ngày sau ấy mới giảm dần và hết đau sau vài ngày tiếp theo.
- Ở vùng hậu môn sẽ hiện diện một khối sưng màu xanh có kích thước như hạt đậu, Khi sờ vào sẽ cảm giác xơ cứng
- Trong ống hậu môn sẽ cảm thấy như có vật gì lạ trong ấy, những cục máu đông có thể gây hoại tử trên da và gây rỉ máu.

Trĩ ngoại tắc mạch có nguy hiểm gì?

Khi mắc trĩ ngoại tắc mạch thì người bệnh sẽ luôn cảm giác thấy và chịu đau đớn, muốn đi đại tiện mà không đi được lại càng khó chịu. Nhưng đối với trĩ ngoại tắc mạch thì có khả năng dễ dàng điều trị dứt điểm, chỉ cần dùng thuốc uống, thuốc bôi và làm theo hướng dẫn của chuyên gia là có thể chữa khỏi. Nếu trường hợp người bệnh quá đau đớn, không nên chịu được nữa thì có thể tiến hành phẫu thuật để lấy máu đông ra để không còn cảm giác đau đớn nữa.

Thêm vào đó, nếu thấy hiện trạng những búi trĩ tự vỡ ra thì khi này bệnh nhân không cần phải làm phẫu thuật nữa mà chỉ cần lấy phần máu đông ra sẽ có thể tự khỏi.

Như vậy, với tình trạng bệnh trĩ ngoại tắc mạch thì người bệnh không thể quá hoang mang bởi bệnh này dễ điều trị và có khả năng chữa khỏi dứt điểm. Nhưng theo khuyến cáo của các bác sĩ chuyên khoa thì ngay sau lúc phát hiện triệu chứng bệnh cần đến các phòng khám sản phụ khoa để thăm khám và có biện pháp chữa trị phù hợp nhất.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét