Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Nam giới mắc bệnh nhiễm trùng tiền liệt tuyến do đâu?

Viêm nhiễm tuyến tiền liệt mà một trong số bệnh nam khoa tác hại, nó có thể gây mất đi khả năng sinh sản hiếm muộn cho con trai nếu không sớm được điều trị. Vậy, đàn ông mắc bệnh nhiễm trùng tiền liệt tuyến do đâu?



Cánh mày râu mắc bệnh nhiễm trùng tuyến tiền liệt do đâu?

 - Do kích thích của nước tiểu: trong nước tiểu có chứa các chất hóa học có tính kiềm. Khi một bộ phận thần kinh nội tiết của bệnh nhân bị rối loạn, khiến cho áp lực niệu đạo quá cao, ống tuyến tiền liệt bị tổn thương, làm cho những chất hóa học chảy ngược vào trong tuyến tiền liệt, gây viêm tuyến tiền liệt mãn tính.

-  Sung huyết tiền liệt tuyến: Sung huyết do nhiều căn nguyên gây nên, đặc biệt là sung huyết thụ động đều là các tác nhân gây bệnh cốt yếu. người bệnh thường do bị nhiễm khuẩn hoặc bị những vi sinh vật tấn công, tạo thành phản ứng viêm dẫn đến viêm nhiễm tiền liệt tuyến. các trường hợp sung huyết trong cuộc sống thường rất phổ biến.

- Do nhiễm khuẩn những vi khuẩn: vi khuẩn, sinh vật đơn bào, thực khuẩn, virus... đều có khả năng trở thành nguồn lây truyền bệnh viêm nhiễm tuyến tiền liệt, trong ấy hay gặp nhất là nhiễm vi khuẩn, ví dụ như: vi khuẩn lậu cầu khuẩn, các vi sinh vật ngoài bệnh lậu....

-  Thường xuyên ăn những thức ăn cay nóng, đồ ăn chua, uống nhiều bia rượu và những chất kích thích có khả năng làm giãn mạch máu, khiến cho tuyến tiền liệt bị sưng huyết. Thường xuyên dùng bia rượu có thể khiến tình trạng này càng thêm nặng và dẫn tới các dấu hiệu của bệnh nhiễm trùng tiền liệt tuyến.

- Một số trường hợp có thể do quan hệ tình dục không điều độ dẫn đến các khác thường về xuất tinh, làm cho tiền liệt tuyến phải tiết ra một lượng dịch khá lớn để dự trữ, lâu dần sẽ khiến cho tiền liệt tuyến bị giãn quá mức gây nên viêm.

- Bên cạnh đó, bệnh nhiễm trùng tiền liệt tuyến còn được hình thành do tiền liệt tuyến bị sức ép Khi bàng quang bị sưng đầy do thói quen nhịn tiểu.

Trên đây là các tác nhân gây bệnh viêm tiền liệt tuyến ở nam giới. mong rằng với những thông tin ở trên cánh mày râu sẽ sớm có biện pháp phòng tránh bệnh hữu hiệu.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét