Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Cách vệ sinh khi bị hẹp bao quy đầu

Theo những chuyên gia nam khoa thì hầu hết các bé trai khi sinh ra đều mắc chứng hẹp bao quy đầu. Chứng bệnh này có khả năng khắc phục được nếu gia đình của trẻ vệ sinh bao quy đầu đúng cách. Vậy, cách vệ sinh bao quy đầu lúc trẻ bị hẹp bao quy đầu như thế nào?



Cách vệ sinh bao quy đầu khi trẻ bị hẹp bao quy đầu

Đối với những trường hợp bé trai bị hẹp bao quy đầu ngay lúc vừa mới sinh ra thì gia đình của các bé nên chú ý vệ sinh bao quy đầu đúng cách để giúp trẻ khống chế trạng thái hẹp bao quy đầu, hạn chế tác hại xấu đến sự phát triển bộ phận sinh sản và nguy cơ sinh sản của trẻ sau này.

 - Vệ sinh bao quy đầu: bố mẹ của bé hãy tắm rửa nhiều lần cho bé. Vệ sinh sach sẽ tất cả bộ phận của thân thể, đặc biệt là cơ quan sinh sản. Không nên tìm cách rửa đầu dương vật bằng tăm bông, xối nước mạnh hoặc dùng thuốc diệt khuẩn mà chỉ cần dùng nước sạch và xà bông để rửa phía ngoài là đủ.

- Lộn bao quy đầu: quy trình tách bao quy đầu và quy đầu cần tùy thuộc vào tình hình bệnh lý của mỗi bé. có thể là từ lúc bé mới sinh, nhưng điều này rất hiếm, có khả năng mất vài ngày, vài tuần, vài tháng hoặc thậm chí là vài năm. khi tắm cho bé hãy chú ý sử dụng tay kéo căng da quy đầu của trẻ từ 3 – 3 lần mỗi ngày. Sau ấy, hãy dùng dầu dưỡng bôi vào đầu "của quý" cho trẻ làm chất bôi trơn rồi sử dụng tay kéo da quy đầu của trẻ một cách nhẹ nhàng về phía trước vài lần rồi lại nhẹ nhàng kéo da quy đầu của trẻ ngược về phía sau cho tới khi trẻ thấy đau thì ngừng lại. Thực hiện theo cách này liên tục trong vòng 1 - 2 tháng, lớp bao quy đầu của trẻ sẽ dãn dần ra và có thể lột xuống.

- Lúc đã lộn được bao quy đầu, những bậc phụ huynh hãy lưu ý nhẹ nhàng vuốt ngược da quy đầu về phía bụng và rửa phần ở dưới rồi lau khô. Rồi nhẹ nhàng vuốt xuôi bao quy đầu để trả nó về vị trí cũ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét