Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Bệnh viêm bao quy đầu có lây lan không?

Không ít đàn ông lúc bị viêm nhiễm bao quy đầu luôn thắc mắc không biết bệnh viêm bao quy đầu có lây truyền không? Nếu vẫn chưa có câu trả lời cho câu hỏi trên, con trai hãy theo dõi các thông tin được chia sẻ trong bài viết dưới đây.



Bệnh nhiễm trùng bao quy đầu có lây truyền không?

Viêm nhiễm bao quy đầu là một trong những bệnh lý ở bao quy đầu mà nam giới dễ gặp phải nhất. Bệnh do nhiều nguyên nhân gây ra như vệ sinh vùng sinh dục kém dẫn đến sự thâm nhập và gây hại của những vi khuẩn có hại từ môi trường phía ngoài. Hoặc cũng có khả năng do mặc quần áo quá chật, quần xi-líp ẩm ướt, gây nên bí bách và nhiễm trùng bao quy đầu. một vài trường hợp khác lại do mắc chứng hẹp hay dài bao quy đầu không được chữa trị khiến việc vệ sinh vùng sinh dục không được sạch sẽ, bựa sinh dục không được đào thải ra ngoài sẽ tích tụ lại, tạo ra môi trường thích hợp cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển và gây viêm bao quy đầu.

Vậy, nhiễm trùng bao quy đầu có lây lan không? Theo các chuyên gia nam khoa thì viêm bao quy đầu là bệnh có thể lây lan từ người này sang người khác và con đường lây truyền chủ yếu của bệnh là đường tình dục.

Không chỉ lây qua mỗi đường tình dục mà nếu bạn dùng chung khăn tắm, đồ lót với người bị bệnh cũng có khả năng bị lây bệnh. Hoặc nếu không vệ sinh cơ quan sinh dục thường xuyên, vệ sinh không sạch sẽ, dùng nước bẩn vệ sinh cũng là một trong số con đường gây nhiễm trùng bao quy đầu sau quan hệ không an toàn.


Như vậy, nhiễm trùng bao quy đầu có thể lây lan từ người này sang người kia khiến trạng thái bệnh ngày càng trở nên nghiêm trọng và diễn biến rắc rối, khó điều trị hết bệnh và có nguy cơ tái phát bệnh trở lại rất lớn. Do đó, lúc có biểu hiện của bệnh nhiễm trùng bao quy đầu, bệnh nhân không thể chần chừ thêm nữa mà hãy tới cơ sở y tế chuyên môn gần nhất kiểm tra và chữa trị bệnh càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khỏe sinh sản cũng như quyền được làm cha của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét