Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Tác hại của bệnh sỏi tuyến tiền liệt

Bệnh sỏi tuyến tiền liệt xảy ra khá nhiều tác hại cho người bệnh nếu không được chữa trị đúng thời điểm. Vậy cụ thể những tác hại của bệnh sỏi tuyến tiền liệt là gì?



Tác hại của bệnh sỏi tiền liệt tuyến

Bệnh sỏi tiền liệt tuyến có thể là xuất xứ hình thành của nhiều bệnh nam khoa ảnh hưởng và gây nên các mối nguy hại khôn lường cho người bệnh. Chẳng hạn:

- Dẫn đến bệnh viêm nhiễm tuyến tiền liệt : khi sỏi trong tuyến tiền liệt được hình thành sẽ làm ngăn cản và kích thích tuyến tiền liệt dẫn tới nhiễm trùng tuyến tiền liệt. Bệnh lý này nếu để lâu sẽ di chứng gây tác động nguy hiểm tới chất lượng và số lượng tinh trùng, nguy hại xấu tới khả năng sinh sản của người bệnh.

- Rối loạn chức năng tình dục: sỏi tiền liệt tuyến có khả năng làm cho nam giới bị rối loạn chức năng tình dục, đời sống chăn gối không được bảo đảm sẽ dẫn tới nhiều nguy hại tới bệnh nhân.

- Lão hóa sớm: những cục sỏi vô hóa ở tuyến tiền liệt sẽ làm giảm nguy cơ hoạt động và rút ngắn tuổi thọ của tiền liệt tuyến, đẩy nhanh quá trình lão hóa và quá trình mãn dục, tác động xấu đến chất lượng đời sống chăn gối của đàn ông.

- Dẫn đến suy thận: không những thế, những mô sỏi trong tuyến tiền liệt dễ dàng dẫn tới tắc nghẽn niệu đạo, làm ngắt quãng dòng nước tiểu làm cho bàng quang bị trào ngược nước tiểu, gây nên thận ứ nước, làm tổn hại đến thận, trầm trọng sẽ gây ra chứng nhiễm độc niệu.

- Bên cạnh đó, tác động của những mô sỏi sẽ khiến con trai dễ bị đau lúc xuất tinh, trạng thái kéo dài có khả năng gây mất đi khả năng sinh sản, hiếm muộn cho nhiều bệnh nhân.

Như vậy, bệnh sỏi tiền liệt tuyến không phải là bệnh lý nam khoa thông thường và nam giới cũng không thể coi thường với bệnh lý này. Tốt nhất ngay từ hiện nay hãy tìm cho mình những biện pháp hạn chế bệnh hữu hiệu. Nếu thấy mình đang có những dấu hiệu của bệnh, nên đến những cơ sở y tế chuyên ngành để được kiểm tra và chữa trị bệnh triệt để theo biện pháp phù hợp nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét